HÀNG CUỐI NĂM

NHỮNG LƯU Ý KHI NHẬP HÀNG Y TẾ CUỐI NĂM (MÙA CAO ĐIỂM) – HÀ MY 0928.0000.88 (zalo/ tel)

Cuối năm là mùa cao điểm, nhu cầu hàng y tế nhập về nhiều, vì ai cũng cần về trước 31.12.2021, tải không có, giá thì siêu cao, em sẽ lý giải cơn sốt cước cuối năm và lưu ý cho anh chị một số điểm sau để hàng y tế cuối năm nhập về không bị vướng mắc nhé ạ.

👉 Một số vấn đề nhập hàng cuối năm hay gặp phải như sau

1. LÝ DO CƯỚC TĂNG GIÁ CHÓNG MẶT THỜI ĐIỂM CUỐI NĂM?

– Tháng 12 là tháng siêu cao điểm nhập hàng y tế trong năm do nhu cầu nhập về cao, các bên đều tranh thủ cho hàng về để kịp vào thầu, làm dự án. Nếu không book được tải cho hàng về trước 31/12 thì sẽ chậm tiến độ dự án, không vào thầu được.

– Ngoài ra, tháng 12 bên Châu Âu nghỉ lễ Noel. nghỉ Tết, các hãng vận chuyển tạm ngưng hoạt động. Do vậy dịp cuối năm (đặc biệt vào tháng 11 và 12) không chỉ thiếu space mà giá cước còn cao (lên tới gấp 3, 4, 5 lần thời điểm khác)

=> Để tránh không book được space hoặc book được nhưng giá quá cao, mời anh chị tham khảo những lưu ý dưới đây để có kế hoạch nhập hàng phù hợp

  • Tốt nhất các bác hãy cho hàng về từ cuối tháng 11 và đầu tháng 12
  • Lên kế hoạch trước cho hàng về, dự trù khoảng thời gian hàng bị delay và các rủi ro sau book tải để hàng về kịp tiến độ dự án và vào thầu.
  • Theo dõi tình hình vận tải thường xuyên, update giá và tình hình tải hàng về với những chuyến quan trọng, cần thiết để đưa ra quyết định kịp thời.

=> Các bác có hàng dự tính về cuối năm liên hệ Airseaglobal – Ms Hà My 0928.0000.88 tư vấn thủ tục, hỗ trợ làm giấy phép chuẩn đảm bảo thông quan – check cước giá tốt – đảm bảo hàng về kịp cho anh chị.

2. HÀNG Y TẾ GẶP VƯỚNG MẮC GIẤY PHÉP KHI THÔNG QUAN

Hàng cần gấp nhưng bị mắc ở khâu thông quan không lấy ra được, thường a/c nghĩ là chỉ cần check soát hồ sơ chuẩn là ok, nhưng thực ra vấn đề là ngay khi làm giấy phép, phân loại, Vận đơn, Invoice, tem nhãn hàng đã phải khớp nhau rồi, chuẩn bị hồ sơ đồng bộ chuẩn thì lúc xem đã biết là bộ này có ok không rồi, chứ không phải đi làm hải quan mới biết

Thông thường, hàng y tế vướng mắc khi thông quan

thường gặp một số vấn đề như sau:

1. Nhập hàng y tế lần đầu, chưa rõ thủ tục nhập khẩu phải xin những giấy phép gì?

-> Liên hệ em 0928.0000.88 tư vấn nhé vì đối với mỗi mặt hàng thủ tục nhập khẩu khác nhau

2. Trước đây, hàng TBYT loại B không thuộc thông tư 30 chỉ cần phân loại là nhập được nhưng hiện nay DN nhập về, hải quan đòi phiếu tiếp nhận tiêu chuẩn áp dụng TBYT loại B. DN không biết xin giấy này ở đâu? Lâu không?

-> Với các hàng TBYT loại B, trước đây theo nghị định 36, 169 chỉ cần phân loại là nhập được. Tuy nhiên tới 01/01/2022 áp dụng nghị định 98/2021 thì cần có phiếu tiếp nhận CÔNG BỐ B tại Sở y tế nơi công ty đặt trụ Sở

3 . DN đã có phiếu tiếp nhận công bố A, B nhưng khi hàng về đến cảng vẫn bị kẹt do nhập model mới chưa có trong công bố.

-> Mặc dù DN đã có công bố A, B. Tuy nhiên a/c nhập model mới chưa có trong công bố. Trường hợp này không thể bổ sung công bố cũ mà cần LÀM MỚI lại nhé ạ.

4. Hàng về chưa kịp thông quan thì bị thu hồi công bố do hồ sơ công bố ko chuẩn, CFS không chuẩn mẫu và giấy tờ chưa được hợp thức

5. Hàng loại C, D không thuộc TT30 nhưng hải quan vẫn yêu cầu phải có GPNK hoặc số lưu hành

HƯỚNG DẪN XỬ LÝ HÀNG Y TẾ VƯỚNG CẢNG

=> Vì vậy, khi có lô hàng dự tính về cuối năm, anh chị liên hệ em check hồ sơ trước, xem hàng loại gì, cần làm giấy tờ gì tránh rủi ro vướng mắc
=> Bác nào đang gặp trường hợp vướng mắc này, cần công bố gấp thì nhắn em Hà My 0928.0000.88 hỗ trợ anh chị làm công bố nhanh – chuẩn, kịp thông quan – chuẩn vào thầu ạ

3. HÀNG KIỂM HÓA THỰC TẾ NHÃN GỐC KHÔNG KHỚP VỚI GIẤY TỜ

– Đối với những hàng đã làm giấy phép nhưng khi kiểm hóa thì nhãn gốc thể hiện thông tin không khớp với giấy phép, phân loại, vận đơn. Thường các bên nghĩ chỉ cần có số lưu hành là nhập về được, tuy nhiên hồ sơ chuẩn thì giấy tờ, thông tin trên công bố và tem nhãn hàng thực tế phải khớp nhau.

👉 Anh chị lưu ý nhãn gốc phải thể hiện đầy đủ 3M: Model, Manufacturer, Made in và khớp với giấy phép

4. LÀM HẢI QUAN CHẬM

Do cuối năm rất đông nên bị ùn ứ khi mở hải quan, tốt nhất hãy mở hải quan trước khi hàng về và đóng thuế xong, rồi trực ở chi cục hải quan đó thật sớm để lấy hàng về.

CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% PHÍ DỊCH VỤ NẾU GIẤY PHÉP (CÔNG BỐ, LƯU HÀNH) KHÔNG CHUẨN VÀO THẦU, KHÔNG LẤY ĐƯỢC HÀNG

Xem full các số đăng ký lưu hành TBYT tiêu biểu Airseaglobal đã làm cho khách hàng (update liên tục) TẠI ĐÂY

Xem full các vận đơn hàng Sea tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY

Xem full các vận đơn hàng Air tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY

MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Ms Hà My: 0928.0000.88 (zalo/ tel)

Mail: mynh@airseaglobalgroup.com.vn