Rất nhiều lô hàng nhập khẩu vận chuyển bị bẹp, rách, hàng hóa hư hỏng, thậm chí mất hàng, chủ hàng rất lúng túng không biết là bắt đền như thế nào ? Hôm nay Airseaglobal sẽ cùng các bạn nghiên cứu xem trách nhiệm các bên như nào khi hàng hóa xảy ra tổn thất nhé !
1. KHI PHÁT HIỆN HÀNG HÓA BỊ HỎNG TUYỆT ĐỐI KHÔNG LẤY HÀNG MÀ GIỮ NGUYÊN HIỆN TRẠNG, XÁC ĐỊNH TRÁCH NHIỆM CÁC BÊN.
Rất nhiều bên vội lấy hàng về, nếu hàng không quá gấp thì chủ hàng nên để nguyên hiện trạng, yêu cầu lập biên bản xác nhận trách nhiệm xem thuộc bên nào : Kho hàng, bên Forwarder, hay hãng tàu, hay Seller trong quá trình đóng hàng, vận chuyển đầu nước ngoài, hay quá trình khai thác cảng chuyển tải. Việc lập biên bản là để truy vết xem hàng hỏng từ khâu nào để quy trách nhiệm.
2. HÀNG MUỐN AN TOÀN, KHÂU ĐÓNG HÀNG QUYẾT ĐỊNH 80%.
Các bạn chú ý đóng hàng chuẩn vận chuyển quốc tế, do vận chuyển quốc tế khác với vận chuyển nội địa, phải khai thác bốc xếp nhiều lần, và đóng chung với các hàng khác, chặng đường xa, vì thế đóng hàng phải kỹ càng cẩn thận an toàn hơn nhiều lần là bán hàng trong nước, phải có xốp lót, tấm ppe đệm khí, thùng carton 5 lớp , bên ngoài quây màng PPE kín chống nước mưa.. Nhiều bên đóng mỗi hàng vào thùng carton sơ sài hơn cả vận chuyển nội địa , thì hàng bị rách, hỏng là rất cao lên tới 50%/
3. NÊN MUA BẢO HIỂM CHO HÀNG.
Nên mua bảo hiểm cho hàng hóa, mỗi lô chỉ có vài chục usd hoặc trăm USD thôi là các bạn đã có bảo hiểm, chọn những hãng uy tín, để khi mất mát thì họ sẽ đền bù.
4. HÃNG TÀU VÀ HÃNG HÀNG KHÔNG SẼ ĐỀN BÙ NHƯ NÀO ?.
Theo luật vận chuyển quốc tế, khi xác định lỗi hỏng , mất hàng là do hãng tàu, hãng hãng không thì họ sẽ đền bù theo luật vận chuyển quốc tế, tuy nhiên không được nhiều, kinh nghiệm của Ad Airseaglobal đã từng được đền $600 cho lô hàng mất trị giá $2200 , sau 3 – 4 tháng mới được họ đền. Còn hỏng hóc thì được đền không quá $3 / kg với hàng air nếu mất tùy vào giá trị hàng và với hàng biển thì rẻ hơn rất nhiều. Còn hỏng hàng hóa thì họ sẽ căn cứ mức thiệt hại mà đền với tỉ lệ không quá 10 -20% chi phí sửa chữa hàng hóa hỏng.
5. AIRSEAGLOBAL ĐỀN 100% TRỊ GIÁ HỎNG HÓC, MẤT HÀNG VỚI GÓI BẢO HIỂM AIRSEAGLOBAL.
Với gói bảo hiểm 2% trị giá hàng cho các lô hàng làm vận chuyển với Airseaglobal, chúng tôi đền 100% trị giá hư hỏng, mất mát hàng hóa vì bất cứ lý do gì trong vòng 24 tiếng sau khi xác minh xong.
AIRSEAGLOBAL GROUP
Head Office : Phòng 2414, 2412 Tòa nhà Eurowindow Multi Complex, 27 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà nội.
Tel : 024 6269 7222
Ho Chi Minh | Da Nang | Lang Son | Thai Nguyen | Bac Ninh Branches.