Dear anh chị,
Chiều qua có 2 khách hàng hỏi em Minh 0971 460 378 về vấn đề này là :
1. HỎI VỀ HÀNG HỎNG SELLER GỬI CHO CÁI MỚI CÓ PHẢI ĐÓNG THUẾ KHÔNG ?
Hàng bên em bán cho khách dùng 1 thời gian thì hỏng giờ bên Seller đổi cho 1 cái mới về trước, và bên em xuất trả cái hỏng đi trả lại họ, vậy thì mở thủ tục tạm xuất tái nhập thế nào để được miễn thuế nhập khẩu.
=> TRẢ LỜI:
MỤC ĐÍCH: của làm tạm xuất tái nhập là ĐƯỢC MIỄN THUẾ NHẬP KHẨU và TRÁNH BỊ PHẠT KHI TÁI NHẬP HÀNG CŨ VỀ (Hàng y tế cũ là hàng cấm nhập khẩu)
ĐIỀU KIỆN: Phải xuất máy đó đi trước, mở tờ khai tạm xuất tái nhập và NHẬP ĐÚNG MÁY ĐÓ VỀ (Cùng series). Chính vì vậy, nếu bên kia gửi cái mới về thì ĐÓNG THUẾ BÌNH THƯỜNG, tờ khai PHI MẬU DỊCH.
THỦ TỤC:
- Nếu hàng thuộc TT30 hoặc công bố loại A thì phải xin giấy phép tạm xuất tái nhập của Bộ công thương và bộ y tế.
- Nếu hàng không thuộc TT30 mà nằm trong danh mục hàng cũ cấm nhập khẩu thì chỉ cần xin GP Tạm xuất tái nhập của bộ công thương.
NẾU KHÔNG LÀM ĐÚNG QUY TRÌNH TRÊN THÌ SAO ?
1 khách hàng bên em tự xuất thẳng đi sửa, sau khi sửa xong nhập về thì thôi: Hải quan báo hàng cũ không nhập được và sẽ bị phạt vì nhập hàng cấm nhập ( thiết bị y tế cũ ) lúc này chỉ có 2 cách giải quyết :
a. Khi chưa mở hải quan thì chưa bị phạt: Không lấy được hàng, xin bên Seller nhận lại hàng, làm công văn xuất cho họ, bán rẻ cho họ cái máy cũ đó nếu họ nhận, để tránh bị phạt vì tội nhập hàng cấm nhập.
b. Khi đã mở hải quan rồi thì xong phim: Bị phạt vì nhập hàng cấm nhập, buộc phải xuất trả và hủy tờ khai, doanh nghiệp vào vết trên hệ thống.
2. HỎI VỀ ĐÃ CÓ GPNK TT30 RỒI THÌ CÓ PHẢI XIN GP TẠM XUẤT TÁI NHẬP BỘ Y TẾ KHÔNG ?
TRẢ LỜI: Giấy phép NK TT30 chỉ áp dụng cho hàng mới khi nhập khẩu kinh doanh, còn khi tạm xuất tái nhập sửa chữa, Giấy phép NK TT30 không có liên quan gì, Nó là yếu tố căn cứ để phải xin GP tạm xuất tái nhập BYT (Loại GP khác với GPNK TT30)
Như vậy, TH này, khách hàng phải xin cả GP tạm xuất tái nhập của BỘ CÔNG THƯƠNG và BỘ Y TẾ vì hàng này nằm trong TT30 (Liên quan câu hỏi 1).

Lưu ý:
- Tem nhãn trên hàng hoá phải khớp với tờ khai, phân loại, invoice khi thông quan hàng tại VN.
- Hàng Loại B,C,D cần làm công bố đủ điều kiện mua bán TBYT trước khi xuất hóa đơn GTGT (VAT) (3-5 ngày)
- Thủ tục nhập khẩu TBYT loại C, D 2025: tất cả các TTBYT loại C, D để nhập khẩu đều cần ĐĂNG KÝ SỐ LƯU HÀNH LƯU HÀNH
AIRSEAGLOBAL NHẬN FULL DỊCH VỤ HỖ TRỢ CHECK, CARE, XIN GIẤY PHÉP, VẬN CHUYỂN THÔNG QUAN, ĐƯA HÀNG VỀ KHO
ZALO/ TEL: 0971 460 378 – Ms Tuyết Minh
Xem full các số đăng ký lưu hành TBYT tiêu biểu Airseaglobal đã làm cho khách hàng (update liên tục) TẠI ĐÂY
Xem full các vận đơn hàng Sea tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY
Xem full các vận đơn hàng Air tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN AIRSEAGLOBAL
Ms Tuyết Minh: 0971 460 378 (zalo: zalo.me/0971460378)
Mail: minhntt@airseaglobalgroup.com.vn