image-16

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KIỂM TRA NHÀ NƯỚC VỀ CHẤT LƯỢNG HÀNG HÓA NHẬP KHẨU _ Ms Phương An : 0379.150.954

1. NHỮNG VĂN BẢN LIÊN QUAN ĐẾN KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG

Số ký hiệuTrích yếuNgày ban hànhCơ quan ban hành
05/2007/QH12Luật 05/2007/QH12 – Chất lượng sản phẩm, hàng hoá21-11-2007Quốc Hội
132/2008/NĐ-CPNghị định 132/2008/NĐ-CP – Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa31-12-2008Chính phủ
43/2017/NĐ-CPNghị định 43/2017/NĐ-CP14-04-2017Chính phủ
154/2018/NĐ-CPNghị định 154/2018/NĐ-CP-Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ và một số quy định về kiểm tra chuyên ngành09-11-2018Chính phủ
74/2018/NĐ-CPNghị định 74/2018/NĐ-CP15-05-2018Chính phủ

2. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ KIỂM TRA NHÀ NƯỚC VỀ CHẤT LƯỢNG HÀNG HÓA NHẬP KHẨU

1. Đơn đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

2. Hóa đơn mua hàng (Commercial Invoice)

3. Hợp đồng mua hàng đối với hình thức nhập khẩu mậu dịch (Purchase Order or Commercial Contract)

4. Bản sao tài liệu kỹ thuật đi kèm của sản phẩm

5. Bản sao giấy chứng nhận hợp quy, bản tự công bố của thiết bị nhập khẩu (có thể bổ sung trong 15 ngày) 6. Vận đơn (Bill of Lading or Airway Bill)

7. Tờ khai hải quan

8. Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)

9. Nhãn phụ hàng hóa

Trong trường hợp sản phẩm đơn vị nhập lần đầu, chưa được đo kiểm và cấp giấy chứng nhận hợp quy, doanh nghiệp vẫn được cấp giấy đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu và được phép nợ kết quả đo, giấy chứng nhận hợp quy trong thời gian 15 ngày. Trong thời gian này, doanh nghiệp cần gấp rút tiến hành các thủ tục để đo kiểm (nếu sản phẩm nằm phụ lục II, thông tư 04/2018/TT-BTTTT) hoặc đo kiểm và xin cấp giấy chứng nhận hợp quy (nếu sản phẩm nằm phụ lục I, thông tư 04/2018/TT-BTTTT).

3. DỊCH VỤ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CỦA AIRSEAGLOBAL

Dịch vụ của chúng tôi: Cam kết thời gian nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Cụ thể:


Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ Gửi đến Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cửa khẩu.


Bước 2: Xử lý hồ sơ

(1) Đối với hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu, tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy định biện pháp công bố hợp quy theo kết quả tự đánh giá sự phù hợp của tổ chức, cá nhân

– Cơ quan kiểm tra tiếp nhận hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

– Trong thời hạn 01 ngày làm việc, cơ quan kiểm tra xác nhận người nhập khẩu đã đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu trên bản đăng ký của người nhập khẩu. Người nhập khẩu nộp bản đăng ký có xác nhận của cơ quan kiểm tra cho cơ quan hải quan để được phép thông quan hàng hóa;

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông quan hàng hóa, người nhập khẩu phải nộp cho cơ quan kiểm tra kết quả tự đánh giá sự phù hợp theo quy định. Người nhập khẩu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả tự đánh giá sự phù hợp và bảo đảm hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Trường hợp hàng hóa không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng, người nhập khẩu phải kịp thời báo cáo cơ quan kiểm tra, đồng thời tổ chức việc xử lý, thu hồi hàng hóa này theo quy định của pháp luật.

(2) Đối với hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu, tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy định biện pháp công bố hợp quy theo kết quả chứng nhận, giám định của tổ chức chứng nhận, tổ chức giám định đã đăng ký hoặc được thừa nhận theo quy định của pháp luật

– Cơ quan kiểm tra tiếp nhận hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

– Trong thời hạn 01 ngày làm việc, cơ quan kiểm tra xác nhận người nhập khẩu đã đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu trên bản đăng ký của người nhập khẩu. Người nhập khẩu nộp bản đăng ký có xác nhận của cơ quan kiểm tra cho cơ quan hải quan để được phép thông quan hàng hóa;

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông quan hàng hóa, người nhập khẩu phải nộp cho cơ quan kiểm tra bản sao y bản chính (có ký tên và đóng dấu của người nhập khẩu) chứng chỉ chất lượng (Giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật của tổ chức chứng nhận hoặc Chứng thư giám định phù hợp quy chuẩn kỹ thuật của tổ chức giám định).

Trường hợp, hàng hóa đã được tổ chức chứng nhận đánh giá tại nước xuất khẩu, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày thông quan, người nhập khẩu phải nộp bản sao y bản chính (có ký tên và đóng dấu của người nhập khẩu) Giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật cho cơ quan kiểm tra. Người nhập khẩu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và bảo đảm hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Trường hợp hàng hóa không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng, người nhập khẩu phải kịp thời báo cáo cơ quan kiểm tra, đồng thời tổ chức việc xử lý, thu hồi hàng hóa này theo quy định của pháp luật.


Bước 3: Trả kết quả Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Cơ quan kiểm tra hoặc theo đường bưu điện hoặc trên Cổng thông tin một cửa quốc gia theo quy định.

Thời gian làm thủ tục hải quan đem hàng về kho bảo quản: 1 đến 2 ngày làm việc

Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nhập khẩu các mặt hàng trang thiết bị y tế,thực phẩm,mỹ phẩm,viễn thông,…Với các dịch vụ hỗ trợ trọn gói: tư vấn, soạn hồ sơ, tiến hành xin giấy tờ liên quan….

Nếu đơn vị của bạn chuẩn bị nhập khẩu và có rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp, AIRSEAGLOBAL GROUP chính là đơn vị bạn cần tìm. AIRSEAGLOBAL GROUP luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí trong thời gian nhanh nhất.

☎ Ms Phương An : 0379.150.954/0976.588.851 (zalo/tel)

📩 annp@airseaglobalgroup.com.vn

❤️ Airseaglobal-Thủ tục nhập khẩu thiết bị y tế chuyên nghiệp số 1 Việt Nam

🏢 Tầng 24, Tòa Eurowindow Complex, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.