Như quý doanh nghiệp đều biết, chưa có bất cứ một hồ sơ nào được cấp từ đầu năm đến nay kể từ khi quy định mới về cấp giấy chứng nhận lưu hành trang thiết bị y tế có hiệu lực.
Hơn 5.000 hồ sơ là số lượng mà các doanh nghiệp xin đăng ký cấp chứng nhận lưu hành trang thiết bị y tế tính từ đầu năm 2022. Thế nhưng, gần 9 tháng đã trôi qua, không có 1 hồ sơ nào được Bộ Y tế cấp chứng nhận.
Có hồ sơ hàng về cảng chờ thủ tục, có hồ sơ hàng bị phạt vì không thể thông quan, không ít doanh nghiệp rơi vào bế tắc vì chẳng còn giải pháp gì ngoài chờ đợi.

Để khắc phục những bất cập hiện nay, đại diện Bộ Y tế cho biết sẽ thay đổi lại quy trình cấp giấy chứng nhận.
“Trong thời gian tới sẽ đổi mới quy trình thẩm định hồ sơ theo hướng chuyển đổi vai trò của chuyên gia từ tiền kiểm sang hậu kiểm”
Với giải pháp này sẽ giải quyết được khoảng 70% hồ sơ đang tồn đọng, nhưng các doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý nếu không muốn phát sinh chi phí hoặc gặp khó khăn.
Cụ thể, khó khăn thứ nhất, nếu hồ sơ anh chị làm không chuẩn và chắc từ đầu => Khả năng bị hậu kiểm và thu hồi rất cao => Sẽ phải làm lại bộ mới, mất thêm chi phí và thời gian
Thứ hai, năm 2023, hồ sơ CSDT sẽ bắt buộc, hồ sơ này rất khó làm => có thể khiến DN kẹt lại số lưu hành 1 lần nữa. Anh chị tham khảo cụ thể tại đây
Anh chị cần chuẩn hóa hồ sơ lưu hành liên hệ em Huyền 0898728290 nhé ạ.
==========================================
Anh chị cần tư vấn liên hệ em:
Khánh Huyền Airseaglobal: 0898.728.290 (zalo/tel)
Mail: huyenlk@airseaglobalgroup.com.vn
AIRSEAGLOBAL – VUA DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ