mat hang hoa khi thong quan

LÀM GÌ KHI HÀNG BỊ MẤT TRONG QUÁ TRÌNH VẬN CHUYỂN?

Trong giao dịch thương mại quốc tế, việc hàng bị thất lạc, bị mất tuy ít gặp nhưng không phải là không bao giờ xảy ra vậy trong trường hợp này phải làm thế nào để đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng?

Bên mình đã gặp trường hợp này và đã yêu cầu bồi thường thành công.

Xin gửi mọi người quy trình đòi bồi thường để tham khảo lô hàng này bên mình nhập từ singapore qua mh airline gồm 34 kiện, nhưng về nội bài chỉ có 33 kiện – ngay khi biết thông tin hàng bị thiếu, claim trực tiếp với agent handle lô hàng này để tìm nguyên nhân và phương án xử lý – sau đó claim trực tiếp với airline (trong trường hợp này là mh) về tình trạng lô hàng và yêu cầu xử lý gấp.

Khi đó airline sẽ làm việc với các bên liên quan gồm mình, đầu nước ngoài, việt nam và kho hàng nội bài để tìm nguyên nhân và cách khắc phục – trong trường hợp hàng bị mất hẳn không tìm thấy thì yêu cầu airline bồi thường thiệt hại cho khách hàng.

Forwarder nên là người trực tiếp thay mặt khách hàng yêu cầu airline bồi thường. Làm hồ sơ khiếu nại gửi trực tiếp cho văn phòng của mh tại việt nam. Số tiền yêu cầu bồi thường nên để là trị giá của lô hàng bị mất (trong trường hợp này là: $2,138.40) – sau một thời gian làm việc, cuồi cùng airline cũng chấp nhận bồi thường $630 cho kiện hàng bị mất này. Tuy số tiền thường nhỏ hơn trị giá của kiện hàng, tuy nhiên đó cũng là một thành công rồi

Lưu ý: – Để biết được hồ sơ đòi bồi thường chính xác gồm những gì thì nên gọi trực tiếp cho văn phòng đại diện của hãng bay tại việt nam. Thông thường phải có vận đơn, invoice, packing list để xác định số lượng và trị giá kiện hàng bị mất – để được mức bồi thường cao hơn, khách hàng nên mua bảo hiểm cho hàng hóa trên đây là quy trình đòi bồi thường từ airline do hàng bị mất trong quá trình vận chuyển. Việc này không quá phức tập nhưng mất rất nhiều thời gian hy vọng mọi người không bao giờ phải gặp trường hợp như vậy .

AIRSEAGLOBAL – SỐ 1 DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ TẠI VIỆT NAM

1. Xin giấy phép nhập khẩu thông tư 30
2. Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế BCD ( Chuẩn vào thầu )
3. Phân loại ( Chuẩn vào thầu – Được phân loại lại 1 lần miễn phí )
4. Xin Công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD ( Chuẩn vào thầu )
5. Xin công bố loại A
6. Xin công bố đủ điều kiện sản xuất
7. Vận chuyển Exw, Fob hàng y tế và khai hải quan trọn gói
8. Thủ tục tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất hàng y tế
9. Hỗ trợ khách vào các Group Zalo bán hàng y tế, Tuyển dụng nhân sự y tế, Tìm nhà cung cấp, Group Hỗ trợ nhập khẩu y tế ( Hệ sinh thái của Airsea )
10. Sửa các loại công bố A, Công bố đủ đk kinh doanh BCD, Công bố đủ điều kiện sản xuất.
11. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước.
12. Dịch vụ làm Công bố mỹ phẩm
13. Dịch vụ làm lưu hành BCD sản xuất trong nước
14. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do BCD sản xuất trong nước
15. Dịch vụ làm ISO 13485 sản xuất trong nước
16. Dịch vụ Uỷ thác xuất nhập khẩu y tế
17. Dịch vụ làm Công Bố Thực phẩm chức năng
18.Tư vấn miễn phí Luật đấu thầu mới theo TT14, Phân nhóm, Uỷ quyền, giấy tờ, Hợp thức lãnh sự, thầu phụ kiện.. ( Thông tư 14 hiệu lực từ 01.09.2020 )

Lưu ý:

  • Tem nhãn trên hàng hoá phải khớp với tờ khai, phân loại, invoice khi thông quan hàng tại VN.
  • Hàng Loại B,C,D cần làm công bố đủ điều kiện mua bán TBYT trước khi xuất hóa đơn GTGT (VAT) (3-5 ngày)
  • Thủ tục nhập khẩu TBYT loại C, D 2025: tất cả các TTBYT loại C, D để nhập khẩu đều cần ĐĂNG KÝ SỐ LƯU HÀNH LƯU HÀNH

AIRSEAGLOBAL NHẬN FULL DỊCH VỤ HỖ TRỢ CHECK, CARE, XIN GIẤY PHÉP, VẬN CHUYỂN THÔNG QUAN, ĐƯA HÀNG VỀ KHO
ZALO/ TEL: 0971 460 378 – Ms Tuyết Minh

Xem full các số đăng ký lưu hành TBYT tiêu biểu Airseaglobal đã làm cho khách hàng (update liên tục) TẠI ĐÂY

Xem full các vận đơn hàng Sea tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY

Xem full các vận đơn hàng Air tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN AIRSEAGLOBAL

Ms Tuyết Minh: 0971 460 378 (zalo: zalo.me/0971460378)

Mail: minhntt@airseaglobalgroup.com.vn