ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO TRANG THIẾT BỊ Y TẾ

ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO TRANG THIẾT BỊ Y TẾ

1. CƠ SỞ PHÁP LÝ

  • Luật Quảng cáo ngày 21 tháng 06 năm 2012
  • Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25 tháng 05 năm 2015

2. ĐIỀU KIỆN QUẢNG CÁO TRANG TBYT  

  • Tổ chức đề nghị đăng quản cáo phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với ngành nghề kinh doanh liên quan tới y tế.
  • Phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu
  • Phải có các nội dung sau đây: 
    • Tên trang thiết bị y tế, chủng loại, hãng sản xuất, nước sản xuất; 
    • Tính năng, tác dụng, hướng dẫn sử dụng, điều kiện bảo quản (nếu có); 
    • Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. 

3. HỒ SƠ XIN CẤP PHÉP QUẢNG CÁO TRANG TBYT 

Hồ sơ được làm thành 01 bộ và cần có các giấy tờ sau đây:

  • Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
  • Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:
    • Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến, 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo;
    • Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo;
    • Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Cần có thêm mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Mẫu nhãn sản phẩm.
  • Giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế.

4. THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO TRANG TBYT 

  • Nộp hồ sơ tại Vụ trang thiết bị và công trình y tế thuộc Bộ Y tế
  • Trong thời gian 05 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung.
  • Thời gian để đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày.
  • Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.
  • Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm công bố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan mình danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền phụ trách đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Trên đây những nội dung liên quan đến điều kiện và thủ tục xin giấy xác nhận quảng cáo. Nếu các bác cần tư vấn kỹ hơn liên hệ Em Minh hỗ trợ 24/7.

Lưu ý:

  • Tem nhãn trên hàng hoá phải khớp với tờ khai, phân loại, invoice khi thông quan hàng tại VN.
  • Hàng Loại B,C,D cần làm công bố đủ điều kiện mua bán TBYT trước khi xuất hóa đơn GTGT (VAT) (3-5 ngày)
  • Thủ tục nhập khẩu TBYT loại C, D 2025: tất cả các TTBYT loại C, D để nhập khẩu đều cần ĐĂNG KÝ SỐ LƯU HÀNH LƯU HÀNH

AIRSEAGLOBAL NHẬN FULL DỊCH VỤ HỖ TRỢ CHECK, CARE, XIN GIẤY PHÉP, VẬN CHUYỂN THÔNG QUAN, ĐƯA HÀNG VỀ KHO
ZALO/ TEL: 0971 460 378 – Ms Tuyết Minh

Xem full các số đăng ký lưu hành TBYT tiêu biểu Airseaglobal đã làm cho khách hàng (update liên tục) TẠI ĐÂY

Xem full các vận đơn hàng Sea tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY

Xem full các vận đơn hàng Air tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN AIRSEAGLOBAL

Ms Tuyết Minh: 0971 460 378 (zalo: zalo.me/0971460378)

Mail: minhntt@airseaglobalgroup.com.vn

#ĐIỀU_KIỆN_XIN_GIẤY PHÉP_QUẢNG_CÁO_TBYT #GIẤY_PHÉP_QUẢNG_CÁO_TBYT #QUẢNG_CÁO_TBYT #THỦ_TỤC_QUẢNG_CÁO_TBYT