hợp đồng nhập khẩu ủy thác

DỊCH VỤ NHẬP KHẨU ỦY THÁC THIẾT BỊ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP.

DỊCH VỤ NHẬP KHẨU UỶ THÁC THIẾT BỊ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP AIRSEAGLOBAL

Rất nhiều người hỏi e có nhập khẩu uỷ thác không? Em có a chị nhé! Có bạn bè cần giới thiệu giúp em nhé các bác!

Anh chị Muốn có hàng y tế bán, cần nhập khẩu thiết bị y tế nhưng chưa có đăng ký kinh doanh?

Anh chị cần nhập khẩu thiết bị y tế nhưng chưa hiểu rõ giấy phép? Chưa có đầy đủ giấy phép để kinh doanh thiết bị y tế hợp pháp?


Dịch Vụ Ủy Thác Nhập Khẩu là nghiệp vụ cần thiết khi chủ hàng muốn nhập hàng về Việt Nam. Nhưng không tự làm mà ủy thác nhập khẩu qua công ty dịch vụ thực hiện việc nhập khẩu.

Hoạt động ủy thác xuất nhập khẩu được quy định chi tiết trong Chương 4 của Nghị định 187/2013/NĐ-CP.

EM SẼ HỖ TRỢ BẰNG CÁCH NHẬP KHẨU UỶ THÁC CÁC THIẾT BỊ Y TẾ QUA CÔNG TY EM, XIN ĐẦY ĐỦ GIẤY PHÉP, ĐỨNG TÊN TRÊN TỜ KHAI CHO A CHỊ. ( Phí Uỷ thác là 1-3% Min 5tr )

TẠI SAO NÊN DÙNG DỊCH VỤ ỦY THÁC CỦA AIRSEAGLOBAL ?

Trên thị trường các anh chị có thể tìm thấy nhiều công ty nhận ủy thác, nhưng chuyên về thiết bị y tế thì Airseaglobal là số 1. Hàng y tế giấy phép phức tạp, bị phạt cao, là một trong những loại hàng nhập khẩu khó nhất trong tất cả các loại hàng hóa. Rất nhiều bên phải khốn khổ vì hàng không nhập được do thiếu, sai giấy phép, bị phạt và tái xuất.

Với hơn 800 khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu y tế trên cả nước, em tự tin Airseaglobal Group là đơn vị duy nhất vừa làm tốt giấy phép nhập khẩu, vừa làm tốt hải quan và vận chuyển Sea, Air trọn gói. 1 ngày làm trung bình 100 lô hàng y tế ở Nội Bài, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cát Lái, Tân Sân Nhất , đã thông quan gần 400 loại thiết bị y tế ( Tham khảo tại : https://www.facebook.com/airseaglobal/posts/2457263707831626 )

nên đảm bảo chỉ cần đọc tên hàng hóa anh chị định nhập là bên em sẽ biết ngay CHẮC CHẮN cần xin giấy phép gì, nên chú ý những lỗi sai nào về hàng đó để chuẩn bị hồ sơ chuyên nghiệp. Bên em có gần 100 nhân viên tại Hà nội và hơn 30 nhân viên tại Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng phục vụ các anh chị! Năng lực phục vụ lớn.

* DỊCH VỤ NHẬP KHẨU ỦY THÁC LÀ GÌ ?

Xuất nhập khẩu không phải là ngành nghề kinh doanh. Nên khi ĐKKD doanh nghiệp không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu cụ thể cái gì. Khi doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Thì chỉ cần kê khai đăng ký thông tin đăng ký thuế là có hoạt động “Xuất nhập khẩu” là được.

** Tại sao cần xuất nhập khẩu ủy thác?

Các doanh nghiệp (thương nhân) của Việt Nam đều có thể xuất nhập khẩu. Mà không phụ thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh. (Theo quy định tại Điều 3 NĐ 187/2013).

Nếu các doanh nghiệp đều tự làm được thì tại sao cần ủy thác cho bên khác làm gì cho rắc rối, tốn kém?.

Cũng giống như những dịch vụ chuyên nghiệp khác:. làm thủ tục hải quan, giao nhận vận chuyển… mục đích là để phục vụ cho đối tượng cần dùng. Và tồn tại hẳn là vì nó đem lại hiệu quả thiết thực.

*** Việc sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu đem lại lợi ích gì?

  • Doanh nghiệp bạn không (hoặc chưa) có kinh nghiệm về thương mại quốc tế. Để có thể tự thực hiện việc nhập khẩu hàng hóa. Chẳng hạn với doanh nghiệp mới thành lập, đội ngũ nhân sự chưa quen làm xuất nhập khẩu. Hoặc không biết cách giao tiếp, đàm phán được với người bán hàng đầu nước ngoài. Khi đó, sử dụng qua đơn vị dịch vụ nhập khẩu có kinh nghiệm là một giải pháp an toàn. Ít nhất là cho những lô hàng đầu tiên.
  • Cá nhân không có tư cách pháp nhân. Nên không ký hợp đồng được với đối tác là doanh nghiệp nước ngoài. Khi đó, muốn nhập khẩu hàng thì có thể ký hợp đồng ủy thác cho công ty dịch vụ XNK. Để thực hiện việc nhập hàng.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu.

**** Các bước thực hiện ủy thác nhập khẩu.

Dưới đây là các bước thực hiện khi bạn muốn ủy thác nhập khẩu qua công ty dịch vụ xuất nhập khẩu

  • Kiểm tra xem hàng hóa có thuộc diện cấm nhập, hoặc tạm dừng nhập khẩu không. Nếu thuộc diện này, thì thôi khỏi phải mất công ủy quyền làm gì. Hàng của bạn không được phép nhập khẩu vào Việt Nam đâu.
  • Hàng có thuộc diện phải xin giấy phép không?. Nếu có, công ty ủy quyền hoặc nhận ủy quyền phải xin giấy phép này. Việc này nên thu xếp càng sớm càng tốt, đừng để hàng về đến cảng mới làm thì đã muộn.
  • Khi có bộ chứng từ hàng hóa, bên nhận ủy thác làm thủ tục hải quan như quy định hiện hành. Cần lưu ý với tờ khai nhập ủy thác. Trên tờ khai hải quan, người nhận ủy thác sẽ đứng tên “Người ủy thác nhập khẩu”. Phía dưới tên của “Người nhập khẩu” thực sự.

Tất nhiên, bạn cũng đừng quên bước quan trọng khác ngoài quy trình trên. Đó là kiểm tra năng lực, kinh nghiệm của công ty nhận nhập khẩu ủy thác. Bạn nên lưu ý việc này trước khi đi đến bước tiếp theo.

***** Hợp đồng dịch vụ ủy thác nhập khẩu

Cơ bản đây cũng là một loại hợp đồng dịch vụ. Nên sẽ bao gồm những điều khoản chính quy định về. Thông tin dịch vụ, mức phí, quyền và trách nhiệm các bên, thanh toán.

Hợp đồng ủy thác này có liên hệ mật thiết với hợp đồng nhập khẩu. Hơn thế nữa, nhiều nội dung phải trùng khớp nhau để tránh xảy ra tranh chấp khi thực hiện.

Trong hợp đồng này cũng cần quy định rõ mức phí ủy thác. Mức hoa hồng cao hay thấp còn tùy vào giá trị lô hàng và mặt hàng cụ thể, thường vào khoảng 2% giá trị lô hàng.

Ngoài ra, trong hợp đồng cũng nêu rõ trách nhiệm của mỗi bên, phổ biến như sau:.

Trách nhiệm của người nhận dịch vụ ủy thác nhập khẩu

  • Đàm phán, ký kết hợp đồng ngoại thương với người bán hàng nước ngoài(Xưởng).
  • Làm các thủ tục cần thiết để nhập khẩu hàng hóa.
  • Thanh toán tiền cho người bán hàng nước ngoài.
  • Khai và nộp các loại thuế: thuế nhập khẩu, thuế VAT… cho hàng nhập khẩu.
  • Lưu giữ bộ chứng từ xuất nhập khẩu: hợp đồng, hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói.
  • Xuất trả hàng đã nhập khẩu cho người ủy thác, cùng hóa đơn VAT cho hàng nhập khẩu. (bên cạnh hóa đơn VAT cho phí dịch vụ ủy thác nhập khẩu).

Trách nhiệm của người ủy thác

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về loại hàng, model, thông số kỹ thuật… để người nhận ủy thác đặt hàng.
  • Phối hợp với người nhận ủy thác đàm phán hợp đồng với đối tác nước ngoài.
  • Chuyển tiền hàng để bên nhận ủy thác thanh toán cho người bán hàng.
  • Phối hợp nhận hàng (chẳng hạn: cùng người ủy thác kiểm hóa tại kho).
  • Thanh toán phí dịch vụ ủy thác

Thuế VAT trong dịch vụ ủy thác nhập khẩu

Có 2 khoản thuế VAT liên quan đến hoạt động ủy thác nhập khẩu này.

  • Thuế VAT cho phí dịch vụ ủy thác: mức 10% bình thường giống như các dịch vụ khác.
  • Thuế VAT hàng nhập khẩu.
    Khi trả hàng uỷ thác nhập khẩu, bên nhận uỷ thác phải lập hoá đơn GTGT. Căn cứ vào hoá đơn nhập khẩu, tờ khai hải quan và biên lai thu thuế GTGT hàng nhập. Bbên nhận uỷ thác xuất hoá đơn GTGT ghi theo giá thực nhập trong hoá đơn thương mại. Riêng thuế nhập khẩu và thuế GTGT theo số phải nộp. (số thông báo thuế của cơ quan hải quan). Hoá đơn này làm cơ sở tính thuế đầu ra đối với bên nhận uỷ thác nhập khẩu. Và là thuế đầu vào của bên uỷ thác.
    Lưu ý: Trong thông tư 128/2013/TT-BTC quy định. Hợp đồng uỷ thác nhập khẩu hàng hoá phải ghi rõ giá cung cấp theo hợp đồng này không bao gồm thuế giá trị gia tăng.

****** Ngoài ra, nếu anh chị MUỐN TỰ NHẬP TRỰC TIẾP QUA CÔNG TY ANH CHỊ THÌ EM SẼ HƯỚNG DẪN LÀM ĐẦY ĐỦ CÁC GIẤY PHÉP A-Z từ xin gpnk, xin công bố đủ điều kiện mua bán BCD, Làm phân loại và công bố A, gpnk, lưu hành BCD ( tất cả đều chuẩn vào thầu, để anh chị có thể kinh doanh hợp pháp được )

( Em sẽ chịu phạt 110% Nếu giấy phép bên em làm không chuẩn vào thầu )

Với hơn 800 khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu y tế trên cả nước, em tự tin là đơn vị duy nhất vừa làm tốt giấy phép nhập khẩu, vừa làm tốt hải quan và vận chuyển Sea, Air trọn gói.

Đến với Mr Tân 1 lần, mãi mãi không phải lo về dịch vụ xuất nhập khẩu thiết bị y tế.

  1. Xin giấy phép nhập khẩu thông tư 30
  2. Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế BCD
  3. Phân loại ( Chuẩn vào thầu – Được phân loại lại 1 lần miễn phí )
  4. Xin Công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD
  5. Xin công bố loại A
  6. Xin công bố đủ điều kiện sản xuất
  7. Vận chuyển Exw, Fob khai hải quan trọn gói
  8. Thủ tục tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất hàng y tế
  9. Hỗ trợ khách vào các Group Zalo bán hàng y tế, Tuyển dụng nhân sự y tế, Tìm nhà cung cấp, Group Hỗ trợ nhập khẩu y tế ( Hệ sinh thái của Airsea )
  10. Sửa các loại công bố A, Công bố đủ đk kinh doanh BCD, Công bố đủ điều kiện sản xuất.
  11. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước.
  12. Dịch vụ làm CE, FDA
  13. Nhập khẩu uỷ thác thiết bị y tế chuyên nghiệp.

Mr Tân. President & Sales Director Airseaglobal